Logo primary
Logo secondary
Nlong 111 's Profile
Nlong 111
Details
Joined:
17/06/2022
Location:
Hanoi, Hanoi, Viet Nam
Climate Zone:
Polar





My Projects

(projects i'm involved in)


Following
Geoff Lawton
View Updates

About Nlong 111

Bỏ túi kinh nghiệm đi tàu hoả leo núi Bà Nà Hills

Đi Bà Nà Hills đã lâu nhưng có một trong những hoạt động tại đây mà không ít khách du lịch yêu thích chính là đi tàu hoả leo núi Bà Nà. Với tuyến đi tàu hoả này bạn sẽ được đi qua 2 địa điểm là hầm rượu Debay và Vườn hoa Le Jardin D’amour. Cả 2 địa điểm này đều có những nét đẹp rất riêng để cho bạn khám phá.

Khám phá hầm rượu Debay

Có lẽ ít có địa danh nào mà lại có một hầm rượu được xây dựng trên đỉnh núi và tồn tại bấy năm nay. Nó không chỉ là hầm để chưng cất rượu từ thời xưa mà còn là nơi để du khách tới tham quan, trải nghiệm nếm rượu tại hầm rượu Debay . Có thể nói với thiết kế hầm rượu như này khá đặc biệt và nổi bật trong khu du lịch Bà Nà.

Hầm rượu Debay là một hầm rượu được xây dựng và thiết kế từ những năm 1929 bởi một vị kỹ sư người Pháp. Tên của vị kỹ sư này là Debay và người ta đã lấy tên của ông để đặt cho hầm rượu. Trước đây vào những năm còn có đô hộ thì hầm rượu này chỉ là nơi dành cho các giới thượng lưu, giới quý tộc được tới. Bây giờ khi du lịch đã phát triển và mở rộng thì nơi đây mở cửa đón tất cả du khách vào trải nghiệm.

Tại hầm rượu Debay Bà Nà Hills khi bạn đi tàu hoả leo núi Bà Nà lên sẽ được vào khám phá hầm rượu chưng cất gần 100 loại rượu. Các hũ rượu được đặt ngăn nắp trong hầm và luôn được bảo quản trong nhiệt độ đủ ẩm để rượu có thể lên men. Đặc biệt, không chỉ được khám phá hay tham quan không thôi mà tại hầm rượu Debay còn cho du khách nếm thử rượu. Bạn có thể vào quầy bar của hầm rượu để yêu cầu được nếm thử rượu tại đây.

Trên mỗi cửa tủ rượu đều khắc tên các vị khách là giới quan lại ngày xưa thường xuyên lui tới đây. Đây cũng là một chỗ để bạn check in khá đẹp, ngoài ra còn có quầy bar cũng là chỗ để bạn check in độc lạ khi đến Bà Nà Hills đó!

Vườn hoa Le Jardin D’amour

Nằm trên đỉnh núi Bà Nà và được tàu hoả leo núi ghé qua là vườn hoa tràn ngập sắc màu Le Jardin D’amour. Nếu bạn đã tới đây thì chắc chắn sẽ không thể dứt ra được bởi vẻ đẹp của muôn loài hoa đua nhau khoe sắc. Khi tới vườn hoa bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa nở rộ theo từng mùa. Đặc biệt vào những hôm thời tiết trong mát có ánh nắng đảm bảo khung cảnh nơi đây trở nên thơ mộng vô cùng.

Tới ghé thăm vườn hoa bạn đừng quên chuẩn bị cho mình những bộ váy xoè đẹp để chụp ảnh, check in khoe sắc cùng vườn hoa nở rộ này nhé. Và vì vườn hoa ở ngoài trời nên bạn đừng quên chuẩn bị các vật dụng cần thiết cho chuyến đi như mang thêm ô che nắng, mang thêm chút nước đề phòng khát nha.

Để tham quan được các địa điểm này bằng tàu hoả leo núi thì trước đó bạn cần mua vé tàu hoả leo núi Bà Nà trực tiếp tại quầy bán vé, hoặc để cho tiện lợi hơn với chuyến đi thì bạn có thể cân nhắc mua vé tàu hoả online tại các trang bán vé nhé. Giá vé tàu hoả leo núi đang là 100.000đ/người. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì với mức giá đấy bạn đã nhận được nhiều những trải nghiệm thú vị tại Bà Nà Hills rồi! Xem thêm: Nét văn hoá tại hầm rượu Debay nhé!

Updates

My Badges
Member

Report Nlong 111

Reason:

or cancel

Hide Nlong 111

Reason:

or cancel