Logo primary
Logo secondary
ttb oms 's Profile
ttb oms
Details
Joined:
07/12/2021
Location:
Agawam, Agawam, United States
Climate Zone:
Polar





My Projects

(projects i'm involved in)


Following
Geoff Lawton
View Updates

About ttb oms

7 kinh nghiệm vàng giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe ôtô hữu ích cho người mới lái xe

Nếu bạn là 1 tài còn non kinh nghiệm người mới lần đầu lái xe thì bạn rất cần phải học những ký năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu dưới đây:

Giữ đều chân ga, không tăng tốc rồi phanh đột ngột

Khi lái xe ôtô việc thường xuyên phóng nhanh rồi lại đạp phanh lặp đi lặp lại liên tục vừa gây nguy hiểm cho bạn và người xung quanh đồng thời gây tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu. Do đó, với những tài xế giàu kinh nghiệm, họ thường chia sẻ rằng nếu bạn muốn lái xe thật tiết kiệm nhiên liệu, bạn hãy tập thói quen đạp ga nhẹ ngàng để có thể làm chủ tốc độ, tránh trường hợp phải phanh thường xuyên trong suốt chuyến đi.

Bạn hoàn toàn không nên thình lình tăng ga khiến vòng tua máy tăng lên trên 3500 vòng/phút. Cách lái xe với tốc độ lý tưởng nhất đó là chúng ta hãy duy trì vòng tua máy khoảng 2.000 vòng/phút.

Xem thêm bảng giá mua bán ô tô mới nhất mỗi ngày tại website Dailyxe.com.vn.

Lái xe chậm lại

Chạy xe với tốc độ lớn là nguyên nhân khiến xe bạn luôn tiêu hao nhiều nhiên liệu. Nếu bạn chạy xe với tốc độ 90 km/h thay cho con số tốc độ 100 km/h sẽ giúp bạn tiết kiệm từ 20% tới 25% nhiên liệu. Trường hợp bạn duy trì vòng tua máy luôn ở mức ổn định, tốt nhất là bằng hoặc dưới 2.000 vòng/phút sẽ giúp tối ưu mức sử dụng nhiên liệu của xe đáng kể. Nếu bạn chãy xe vượt qua ngưỡng đó thì xe bạn sẽ rất là hao nhiên liệu.

Khi sử dụng trang bị hệ thống trợ lực điện, di chuyển nhẹ nhàng và đầm chắc ở tốc độ cao sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Duy trì tốc độ ổn định

Bạn cần chú ý khi bạn nhấn mạnh chân ga sẽ khiến xe bạn tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn vì nhiên liệu phải được bơm thường xuyên vào buồng đốt. Muốn lái xe đường dài tiết kiệm nhiên liệu, bạn rất nên sử dụng chức năng kiểm soát tốc độ xe.

Nhiều hãng xe còn phát triển hệ thống giúp điều khiển hành trình chủ động bằng việc trang bị cảm biến phía đầu xe giúp xác định tốc độ và giữ khoảng cách an toàn so với phương tiện đang di chuyển phía trước, điều này cho phép tài xế giảm tần suất rà phanh.

Tắt động cơ khi đang dừng chờ

Những mẫu xe ôtô hiện đại bây giờ sẽ chẳng cần thời gian làm ấm này nên vì thế khi bạn vừa khởi động xe, chúng tga hãy cho xe di chuyển ngay nhằm tránh quảng thời gian để máy phải chờ không tải. Khi chúng ta nổ máy trong lúc dừng chờ sẽ vô tình làm gia tăng lượng khí thải và gây tốn nhiều nhiên liệu.

Nếu bạn muốn dừng xe lâu hơn 30 giây, chúng ta hãy tắt máy xe. Ngày nay nhiều mẫu xe còn đường trang bị công nghệ cho phép tắt động cơ tạm thời để bạn có thể tiết kiệm nhiên liệu cho xe hiệu quả nhất là khi bạn phải lái xe trong đô thị đông đúc.

Theo dõi giá mua ô tô cũ mới tại các showroom uy tín toàn quốc cập nhất chính xác giá mua bán xe ô tô mỗi ngày.

Giảm bớt trọng lượng xe

Bạn cần bỏ hết những vật dụng, hàng hóa nặng nhọc trên xe nếu nó thực sự không cần thiết trong chuyến đi của bạn vì trọng lượng xe càng nặng sẽ khiến xe cần có nhiều nhiên liệu để mà tăng tốc. Trước khi lái xe đi, hãy quan sát 1 vòng quanh chiếc xe xem có gí không cần thiết cho chuyến đi hay không, để giúp xe bạn bớt áp lực phải chở nhiều nhiên liệu.

Giảm lực cản gió

Sức cản của gió càng nhỏ sẽ giúp xe càng tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ. Ngày nay các xe ôtô đều được thiết kế có khả năng giúp giảm sức cản của gió hiệu quả. Vì thế bạn không nên chỡ quá nhiều vật dụng, khối hàng lớn, cồng kềnh trên nóc xe hay trên các thùng của xe bán tải.

Trị số cản gió càng tăng sẽ khiến xe tiêu hao nhiêu liệu nhiều hơn. Trong những chuyến đi dài, bạn hãy sắp xếp vật dụng chuyên chỡ trên xe sao cho hợp lý, gọn gàng và không nên mở kính xe khi chạy trên đường, nhất là đường cao tốc, cũng không nên mở cửa sổ trời (trên nóc xe). xe càng có ít lực cản sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Có thể bạn chưa biết 10 điều phải biết trước khi chi tiền mua ô tô mới dành cho những ai đang quan tâm đến vấn đề mua xe phù hợp với túi tiền của mình.

Thường xuyên bảo dưỡng xe

Nếu bạn sử dụng dụng thường xuyên thì bạn rất cần phải mangxe tới trung tâm bảo hành bảo dưỡng định lỳ để chiếc xe của bạn được chăm sóc kỹ lưỡng. Có nhiều hãng xe khi bạn mua xe mới họ sẽ tặng bạn 1 khoảng thời gian xe được bảo hành bảo dưỡng miễn phí. Chính vì thế, bạn cần phải biết bảo vệ xe vì khi hư hỏng xảy ra sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí sữa chữa. Chỉ khi xe của bạn khỏe, không có hư hỏng thì xe mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Updates

My Badges
Member

Report ttb oms

Reason:

or cancel

Hide ttb oms

Reason:

or cancel