Logo primary
Logo secondary
pick ford 's Profile
pick ford
Details
Joined:
07/12/2021
Location:
Agawam, Alaska, United States
Climate Zone:
Polar





My Projects

(projects i'm involved in)


Following
Geoff Lawton
View Updates

About pick ford

5 bí quyết xử lý tình huống ô tô bị xịt lốp trên đường an toàn dành riêng cho người lần đầu lái xe

Với những ai lái xe ô tô, chúng ta dễ dàng hiểu rằng, trong những chuyến đi thì không phải chuyến nào cũng suôn sẻ, sẽ luôn có rất nhiều sự cố kỹ thuật xảy ra với phương tiện khi di chuyển trên đường. Có thể thấy, một trong những sự cố hay gặp nhất đó là tình trạng hỏng lốp (vỏ) xe, nhất là nằm trong bối cảnh nạn "đinh tặc” càng hoành hành hiện nay.

Theo dõi bảng giá mua bán xe ô tô mới tại Việt Nam.

1. Bạn hãy tiến hành lái chậm

Chúng ta đừng cố gắng đi nhanh quá 24-32km/h khi rơi vào trạng thái lốp bị xẹp. Khi bạn đi nhanh có thể gây hư tổn vĩnh viễn cho bánh xe trong rất nhiều trường hợp lốp của bạn bị xẹp. Do đó, chúng ta hãy thật sự bình tĩnh và nhẹ nhàng lái xe chậm cho đến khi bạn tìm được nơi thay lốp.

- Trường hợp bạn chạy xe ở tốc độ cao thì có nguy cơ làm hỏng bánh xe nhanh hơn. trường hợp bạn lái xe ở tốc độ cao mà không có lốp xe bảo vệ khỏi những các đoạn gồ ghề hay các mảnh vụn trên đường thì phần bánh xe sẽ mau chóng bị hỏng.

- Đối với trường hợp mà bạn đi xuống dốc thì chúng ta hãy để xe đi xuống một cách nhẹ nhàng theo quán tính và kết hợp với chân phanh.

Khuyến mãi khi mua xe ô tô mới tại sàn mua bán ô tô DailyXe.

2. Hãy lái xe trên mặt đường bằng phẳng

Chúng ta cần tránh xa những con đường gồ ghề, đường có nhiều đá soi. Điều kiện mặt đường xấu có thể sẽ làm cong lệch vành xe.

Chúng ta cũng nên chú ý đối với những con đường có quá nhiều cát sỏi, lún hoặc dễ dàng mắc kẹt. Các con đường nhựa, bãi đỗ xe hoặc trên đường cao tốc là các con đường phù hợp với việc lái xe khi chiếc xe của bạn bị thủng lốp.

3. Đi đường thẳng là phương án tốt nhất

Chúng ta cần phải tránh đi những con đường ngoằn ngoèo, đường quanh co trong thời gian đi tìm chỗ để thay lốp. Thay vào đó, chúng ta cần di chuyển chậm, thẳng và cần tiến hành rẽ một cách nhẹ nhàng. Chúng ta cần ưu tiên chọn di chuyển trên những con đường thằng để đi.

Trong suốt quá trình lái xe, chúng ta cần ghi nhớ:

- Cần giữ cho bánh xe chạy đều để có thể giữ cho bánh xe được đảo đều. Nhưng bạn đừng cố quá vì điều này sẽ làm cản trở tay lái của bạn.

- Khi chúng ta rẽ nhanh và gấp có thể sẽ tạo áp lực lên vành xe. Điều này sẽ dẫn đến vành xe của bạn mau bị hỏng hơn.

4. Hãy đỗ ở chỗ an toàn         

Trường hợp bạn đã thoát khỏi đường chính và bạn đỗ ở chỗ ít dân cư thì chúng ta hãy cho xe dừng lại. Cần đảm bảo cho xe dừng hẳn, thực hiện kéo phanh tay rồi mở đèn khẩn cấp để báo hiệu cho những lái xe khác biết được chiếc xe của bạn đang gặp sự cố. Chúng ta hãy đỗ xe vào chỗ nào bằng phẳng trong các trường hợp mà xe của bạn sử dụng giá nâng lên.

Bạn không nên ra khỏi xe khi chúng ta chưa biết chắc tình trạng giao thông trên đường.

Xem qua bài viết Lý do 5 mẫu xe ô tô siêu rẻ này vẫn thu hút người mua sau nhiều năm. DailyXe hi vọng bạn sẽ tìm mua được chiếc xe ô tô phù hợp với túi tiền của mình.

5. Bạn không nên lái xe thủng lốp đi quá xa

Chúng ta đừng cố lái xe thủng lốp di chuyển trên đoạn đường xa, kể cả trong trường hợp xe của bạn chưa bị xẹp lốp hẳn. Chúng ta có thể phải đi xa để tìm chỗ vá lốp nhưng hãy cố gắng đỗ ở chỗ an toàn. Trường hợp không tìm được địa chỉ vá xe, chúng ta hãy gọi cứu hộ.

Bạn cần đảm bảo an toàn cho mình trước khi bạn nghĩ đến việc sửa xe.

Hoặc để cẩn thận hơn, chúng ta hãy sắm một chiếc máy nén hơi mini để chúng ta bơm lốp. Chiếc máy này thiết kế khá nhỏ gọn, điều này sẽ giúp bạn có thể bơm lốp xe mau chóng trước khi đưa xe đến tiệm sửa xe.

Updates

My Badges
Member

Report pick ford

Reason:

or cancel

Hide pick ford

Reason:

or cancel