Logo primary
Logo secondary
Diana Craig 's Profile
Diana Craig
Details
Joined:
11/03/2022
Location:
Ho Chi Minh, Viet Nam
Climate Zone:
Polar





My Projects

(projects i'm involved in)


Following
Geoff Lawton
View Updates

About Diana Craig

Vì sao đừng bao giờ đậu ô tô dưới trời nắng nóng?

Tình hình nhiệt độ cao tại TP.HCM và miền Nam là nguyên nhân khiến xe dễ bị hỏng, đồng thời gây nguy hiểm cho người bên trong xe nếu không được trang bị cẩn thận những chi tiết sau. Bài viết này trang mua bán ô tô cũ, mới uy tín giá tốt toàn quốc sẽ giải thích lý do vì sao bạn không nên đậu ô tô dưới trời nắng gắt.

Ô tô từng được ví von là phương tiện "mưa không đến mặt, nắng chẳng đến đầu. Nhưng bạn cần chú ý nếu thời tiết ngoài trời quá nóng sẽ rất dễ làm hại ô tô.

Trong điều kiện nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C trong bóng râm, khi ô tô phơi nắng dưới thời tiết này có thể tăng nhiệt độ lên 70 tới 80 độ C. Ở nhiệt độ cao này sẽ làm một số bộ phận trên xe bắt đầu hư hại, làm hỏng lớp sơn xe, chất liệu da và nhựa bên trong xe.

Trong trường hợp đậu xe dưới trời nắng, khi trở lại xe, không gian bên trong xe chẳng khác gì một cái lò hầm hập sức nóng cũng như có rất nhiều mùi khó chịu. Theo chia sẻ của các chuyên gia, mùi này được sinh ra khi lớp nhựa hay da bên trong xe phải chịu nhiệt độ cao, điều này sẽ gây nguy hại tới sức khỏe con người. Do đó, để sử dụng xe ô tô thật an toàn khi trời nắng nóng, bạn cần lưu ý một số điểm sau.

Không đậu xe dưới trời nắng nóng trực tiếp. Vì khi phơi xe dưới nhiệt độ cao sẽ làm hại đáng kể chiếc xe cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng xe. Do đó, bạn nên chọn nơi râm mát để đậu xe, chẳng hạn như trong gầm gửi xe, dưới bóng cây, nơi đậu xe có mái che.

Trường hợp bạn không thể tìm được chỗ đậu xe máy mẻ mà buộc phải đậu xe dưới trời nắng gắt thì bạn cần chuẩn bị cho chiếc xe lớp bạt phủ để che nắng. Bạn nên sử dụng loại bạt chuyên dụng sẽ giúp che nắng đồng thời còn khiến nhiệt độ của xe không bị tăng cao khi đỗ dưới trời nắng. Bạn có thể sử dụng tấm bạt có phủ nhôm phản quang sẽ giúp tăng hiệu quả che nắng và chắn nóng cho xe.

Bạn cũng cần trang bị cho xe hệ thống kính những tấm phim cách nhiệt. Phim cách nhiệt phát huy hiệu quả cả khi xe dừng đỗ lẫn khi di chuyển, đồng thời giúp giảm ánh sáng trực tiếp vào trong xe, từ đó giúp giảm nhiệt độ của xe khi bạn phải đỗ xe và chạy xe dưới thời tiết nắng nóng. Bạn nên ưu tiên mua loại phim cách nhiệt chính hãng để đảm bảo chất lượng và độ bền.

Tham khảo tin tức thị trường mua ban xe oto tại trang DailyXe

Giá bán của phim cách nhiệt toàn bộ kính xe nằm trong khoảng 7 triệu đồng là đủ tốt, với phim 3M tiêu chuẩn, bảo hành 10 năm. Bạn cần chú ý kính lái là vị trí cần dán phim cách nhiệt nhất, đây được xem là giải pháp khi bạn không muốn dán toàn bộ kính trên xe. Nếu như chi phí dán toàn bộ xe là 7 triệu đồng, thì mức giá dán riêng cho kính lái chỉ 3,5 triệu đồng.

Khi bạn phải đậu xe ngoài trời nắng nóng, bạn cần nổ máy trước khi lên xe khoảng 5 phút, mục đích là để điều hòa lấy gió ngoài, từ đó giúp giảm nhiệt độ bên trong xe về mức chịu được, đồng thời giúp lọc khí độc có thể gây hại đến sức khỏe. Một số mẫu xe có trang bị sẵn công nghệ nổ máy từ xa qua điều khiển, bên cạnh đó bạn có thể tự trang bị. Các thiết bị gắn thêm trên xe có thể giúp chiếc xe thông thường có khả năng nổ máy từ xa bằng chìa khóa, với giá từ 3 tới 5 triệu đồng. Thậm chí nếu muốn hiện đại hơn, bạn có thể nổ máy xe qua smartphone, bằng cách chi thêm 2 triệu đồng nữa.

Xem thêm nhiều ưu đãi khi mua xe oto tại các đại lý ủy quyền trên toàn quốc.

Thêm một cách đơn giản giúp nhiệt độ bên trong xe giảm nhanh mà không cần sử dụng tới điều hòa đó là khi quay lại xe, bạn hãy hạ cửa kính ở ghế hành khách phía trước xe, sau đó đóng mở cửa ghế lái 5-10 lần hoặc nhiều hơn trong trường hợp nhiệt độ trong xe quá cao.

Bạn không cần phải đóng cửa ghế lái quá mạnh, mà chỉ cần thao tác nhẹ nhàng như khi bạn sử dụng xe bình thường. Với thao tác này, sẽ giúp không khí trong xe được làm mới hoàn toàn, nhanh chóng làm nguội các chi tiết trong xe đồng thời đẩy hết khí độc ra ngoài. Nhiệt độ bên trong xe sau khi thực hiện việc đóng mở cửa có khả năng giảm khoảng từ 10 - 15 độ C. Khoảng thời gian thực hiện mất khoảng 30 giây, hoàn toàn ngắn hơn cả việc bật điều hòa làm mát.

Nếu bạn phải lái xe dưới trời nắng nóng, bạn cần kiểm tra nước làm mát động cơ và áp suất lốp xe. Bởi khi chạy đường dài, bạn cần kiểm tra kỹ hơn độ mòn của bánh xe. Nếu bánh xe đã tới thời điểm cần thay thế, phải chạy liên tục với tốc độ cao dưới điều kiện mặt đường phải phơi nắng, khi đó hiện tượng nổ lốp rất dễ xảy ra, điều này sẽ gây nguy hiểm cho người bên trong xe cũng như các phương tiện khác tham gia giao thông.

Updates

My Badges
Member

Report Diana Craig

Reason:

or cancel

Hide Diana Craig

Reason:

or cancel