Logo primary
Logo secondary
traonguoc thucquan 's Profile
traonguoc thucquan
Details
Joined:
16/12/2023
Location:
Ha Noi, Viet Nam
Climate Zone:
Polar
Web site:
https://yumangel.vn/trao-nguoc-da-day-thuc-quan/





My Projects

(projects i'm involved in)


Following
Geoff Lawton
View Updates

About traonguoc thucquan

Thuốc dạ dày Yumangel: Công dụng, liều dùng, lưu ý cần biết

Yumangel là thuốc điều trị dạ dày phổ biến, được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần biết cách sử dụng đúng để có hiệu quả tốt nhất. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về thuốc Yumangel chính hãng, công dụng và cách dùng.

1.Tìm hiểu về thuốc Yumangel

Yumangel là thuốc dạ dày được điều chế và sản xuất tại công ty Yuhan Hàn Quốc. Thuốc còn được biết đến với tên gọi là thuốc dạ dày chữ Y, thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa, được điều chế dưới dạng hỗn dịch uống, dùng để điều trị các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng, trào ngược dạ dày, chữa trào ngược dạ dày khó thở, viêm dạ dày...

2.Công dụng của thuốc dạ dày Yumangel bạn nên biết



  • Thuốc có tác dụng kháng acid, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng hiệu quả.




  • Yumangel hỗ trợ làm giảm các cơn đau âm ỉ, các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng gây ra.




  • Hỗ trợ chữa trị chứng trào ngược dạ dày do tăng tiết axit dịch vị dạ dày như: đầy hơi khó chịu, ợ chua, ợ nóng, nóng rát cổ họng, đau bụng, ói mửa, tiêu chảy…




  • Yumangel giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cường sức đề kháng và cải thiện chức năng của dạ dày.




  • Ngoài ra, Yumangel còn kích thích sự ngon miệng, hạn chế tình trang chán ăn và buồn nôn sau ăn.



3.Đối tượng có thể dùng thuốc Yumangel

Thành phần chính của thuốc dạ dày chữ Y là Almagate với khả năng kháng acid tương đối tốt. Do đó, thuốc được sử dụng cho bệnh nhân bị loét dạ dày, loét tá tràng, bệnh nhân bị viêm dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản... Ngoài ra, khi người bệnh có các triệu chứng như ợ chua, ợ hơi, ợ nóng hoặc buồn nôn thì có thể sử dụng sản phẩm này để trung hòa acid dịch vị.

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý rằng thuốc Yumangel được sử dụng để điều trị triệu chứng chứ không phải là thuốc chữa bệnh. Do đó để xử lý dứt điểm tổn thương dạ dày, người bệnh cần kết hợp dùng Yumangel với các loại thuốc khác theo hướng dẫn của bác sĩ.

Với những bệnh nhân bị dị ứng với các thành phần trong thuốc Yumangel thì cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi dùng. Người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn dùng thuốc trị đau dạ dày phù hợp.

4.Hướng dẫn cách dùng thuốc dạ dày Yumangel an toàn và hiệu quả

Được biết, thuốc dạ dày Yumangel là sản phẩm được bào chế dưới dạng hỗn dịch uống, được đóng gói và mỗi gói thuốc dạ dày chữ Y có dung tích 15ml. Thời điểm tốt nhất người bệnh nên uống loại thuốc này là sau khi ăn từ: 1-2h và trước khi đi ngủ.

Về liều lượng, tùy vào độ tuổi và tình trạng bệnh mà mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định dùng liều lượng dùng khác nhau. Dưới đây là liều dùng tham khảo:



  • Bệnh nhân là người lớn: Uống 1 gói/lần. Ngày uống 2  - 4  lần tùy vào tình trạng của bệnh.




  • Bệnh nhân là trẻ em từ 6 – 12 tuổi, dùng ½ liều của người lớn. Ngày uống 2 – 4 lần tùy vào tình trạng bệnh.



Trong trường hợp, người bệnh bị trào ngược dạ dày – thực quản, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nôn, đầy hơi, chướng bụng... thì có thể dùng ngay 1 gói thuốc dạ dày chữ Y để giảm bớt sự khó chịu.

5.Những lưu ý quan trọng khi dùng thuốc dạ dày Yumangel



  • Người bệnh không dùng thuốc kết hợp với Tetracyclin vì thuốc có thể làm cản sự hấp thu.




  • Nên thận trọng khi dùng vì sự hấp thu của thuốc chữ Y hay sự tăng pH đường tiêu hóa và dịch cơ thể khi dùng thuốc có thể gây ảnh hưởng đến sự hấp thu hay bài xuất của các loại thuốc khác nếu như bạn dùng đồng thời.




  • Cung cấp đầy đủ thông tin về các loại thuốc đã, đang và sẽ sử dụng để bác sĩ chuyên khoa có thể tư vấn cách dùng cụ thể và phù hợp nhất.




  • Để đạt được hiệu quả cao nhất, người bệnh cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về liều dùng và cách sử dụng.




  • Nếu sau khi dùng thuốc được 2 tuần mà các triệu chứng không có dấu hiệu cải thiện thì cần ngưng dùng thuốc và tham khảo ý kiến của bác sĩ.



Bài viết gửi đến bạn thông tin về thuốc dạ dày Yumangel. Sản phẩm được phổ biến trên thị trường. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về dạ dày hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám.

Updates

My Badges
Member

Report traonguoc thucquan

Reason:

or cancel

Hide traonguoc thucquan

Reason:

or cancel